Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Cách xử trí tình trạng chảy máu mũi ở nhà

Khí hậu hanh khô làm cho tế bào mũi bị khô nứt và dễ dẫn tới hiện tượng chảy máu cam. Để cải thiện hiện tượng này, người bệnh nên nắm rõ một vài cách điều trị chảy máu cam ở tại nhà. Chỉ có như vậy, chúng ta mới xử lý mau chóng cùng với hạn chế được tình trạng này xảy ra thường xuyên.

Cách trị chảy máu mũi hữu hiệu do khí hậu khô hanh

Khí hậu khô hanh và độ ẩm không khí xuống thấp chính là thời gian vô cùng phù hợp để hình thành tình trạng chảy máu cam. Hiện tượng này xuất hiện với mọi độ tuổi, nhất là trẻ bởi niêm mạc mũi còn mỏng hay đối với một số đối tượng quá 40 tuổi vì lý do mức co giãn thành mạch thoái hóa dần.
Thời tiết khô hanh làm mũi khô đi cùng những mao mạch bị co lại, rất dễ vỡ và dẫn tới xuất huyết (thường còn gọi là hiện tượng chảy máu cam).
Cách xử trí tình trạng chảy máu mũi ở nhà

Thời tiết bất thường chính là lí do ảnh hưởng tới các căn bệnh toàn thân tiêu biểu như bệnh tăng huyết áp, bệnh lý dị ứng hoặc bệnh lý rối loạn vận mạch… tình trạng này khiến sước xát tế bào hốc mũi và gây hiện tượng chảy máu mũi. Có đến 80% trường hợp chảy máu mũi có nguồn gốc ở tại bộ phận trước mũi, đấy là nơi có rất nhiều mạch máu đi qua, hiện tượng chảy máu mũi chủ yếu do vỡ mạch máu. Bên cạnh đó, những thói quen chẳng hạn ngoáy mũi, đem dị nguyên vàobên trong mũi… cũng có thể gây nên hiện tượng này.

Lúc xuất hiện bệnh lý chảy máu cam lúc trời rét, phương pháp tốt nhất để giải quyết đấy là bắt buộc phải cầm máu thật mau. Trước tiên, chúng ta hơi nghiêng đầu về phía trước giúp cho đầu không cúi hẳn xuống. Tuyệt đối không nên ngửa đầu ra phía sau, nếu mà làm như thế nghĩa là chúng ta đang gây ra ngăn cản đường ra của máu. Việc này làm cho máu đi men theo cổ họng đi vào dạ dày và gây ra hiện tượng nôn mửa lúc máu chảy vào nhiều.

Xem thêm :cach chua viem tai giua

Một số cách trị chảy máu mũi khi trời rét bạn cần quan tâm đấy là:

– Môi trường hanh, lạnh bắt buộc phải để cho niêm mạc mũi luôn được ẩm thông qua việc xịt nước biển hay nhỏ nước muối nhạt. Nếu như chúng ta dùng điều hòa hay máy sưởi phải lưu tâm tạo ẩm cho căn phòng bằng biện pháp sử dụng máy tạo ẩm hoặc đặt một chậu nước nhỏ trong phòng.

– Không nên ngoáy mũi, khi cần thiết buộc phải làm sạch bằng bông cùng với dụng cụ sạch sẽ. Không nên dùng các loại thuốc bôi vào trong hốc mũi do phương pháp này không thể khôi phục độ ẩm cho niêm mạc. Bên cạnh đấy, những thuốc xịt mũi có thể làm tình trạng khô mũi nặng nề hơn.

– Hạn chế ra vào nóng, lạnh đột ngột.

– Quan tâm đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên

– Ngày rét cần nên bổ sung vitamin C, rau quả tươi vì có thể ngừa tình trạng chảy máu mũi bình thường.

Đối với bệnh nhân liên tục chảy máu cam

Nói chung, hiện tượng chảy máu cam ở trong mùa lạnh không có gì đáng lo nghĩ do chúng thường là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường. Những phương pháp chữa chảy máu mũi kể trên cũng không buộc phải sử dụng thuốc và đa phần chỉ có công dụng khắc phục biểu hiện nhanh mà thôi. vì vậy, các bạn cũng không nên quá lo sợ.

Tuy vậy, nếu mà hiện tượng chảy máu kéo dài và ngay cả khi đã thực hiện một vài giải pháp như trên mà tình trạng chứng bệnh không thuyên giảm, thậm chí vẫn diễn ra và có triệu chứng tăng nặng nề thì chúng ta cần đặc biệt thận trọng.

Khi đấy, một vài bác sĩ phong kham tai mui hong o ha noi khuyến khích bệnh nhân dùng Kính nội soi mũi Storz của Đức để tìm ra lý do và phán đoán chính xác cho người bệnh
Mọi thắc mắc, người đọc có thể liên hệ hotline 043.272.7979 hay chat với bác sĩ tư vấn qua cửa sổ chat có ở trên website của phòng khám tai mũi họng 709

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét