Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Cách chữa viêm họng bằng dân gian từ "cây nhà lá vườn"


Các cách chữa viêm họng bằng dân gian từ thảo dược tự nhiên thường cho hiệu quả an toàn và ít để lại tác dụng phụ nên được nhiều người tin tưởng sử dụng. Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng khó chịu của căn bệnh này, hãy áp dụng các bài thuốc dưới đây để chữa khỏi viêm họng cho mình nhé!

Những cách chữa viêm họng bằng dân gian từ cây cỏ

Những loại cây cỏ có sẵn trong vườn nhà sau đây khi cần lại có thể áp dụng thành cách chữa viêm họng bằng dân gian vô cùng hiệu quả đấy:

Lá cây nụ áo chữa bệnh viêm họng

Cây nụ áo hay còn gọi là cây lu lu được nhiều người biết đến với tác dụng chữa bệnh viêm họng. Để thực hiện,  bạn chỉ cần lấy lá cây nụ áo nghiền hoặc giã nát với chút xíu muối, sau đó ngậm trong miệng rồi nuốt nước từ từ. Mỗi ngày thực hiện cách này chừng 3 lần, trong 5 ngày liên tục sẽ giúp cổ họng bớt sưng đau đáng kể.

Cách chữa viêm họng bằng dân gian từ rẻ quạt

Đối với cách điều trị này, người ta chọn củ của cây rẻ quạt cùng 1 củ gừng tươi đem rửa sạch, xắt mỗi vị 1 lát đem nhai nuốt nước từ từ. Mỗi ngày nhai và ngậm 2 lần sẽ giúp cổ họng bớt sưng, cảm giác nuốt thức ăn dễ dàng hơn.

Cách chữa viêm họng bằng dân gian từ rẻ quạt

Húng chanh và sài đất chữa viêm họng

Với cách chữa viêm họng này, ta dùng 2g lá húng chanh, 4g sài đất và 2g ô mai. Tất cả đem sắc đặc hoặc giã nhuyễn và ngậm nuốt nước dần dần. Chỉ cần thực hiện vài ngày thì các triệu chứng đau rất họng, khan tiếng, khó nói đều được chữa khỏi nhanh chóng.

Bài thuốc trị viêm họng từ lá mướp và tỏi

Với cách chữa viêm họng bằng dân gian hiệu quả này, bạn hãy chọn 3 lá mướp bánh tẻ và 3 lá tỏi tươi,  cho tất cả vào cối giã lấy nước cốt, hòa cùng nước đun sôi để nguội uống 3 lần trong ngày. Áp dụng từ 3-5 ngày là sẽ chữa khỏi bệnh viêm họng nhanh chóng.
Trên đây là những cách chữa vêm họng bằng dân gian từ cây cỏ trong vườn nhà rất tốt. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi thấy mình có dấu hiệu mắc bệnh nhé. Ngoài ra, nếu thấy bệnh không thuyên giảm thì tốt nhất bạn nên đi thăm khám ngay tại các phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn điều trị thích hợp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét