Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Bệnh Thủng màng nhĩ có bị điếc không chuyên gia ơi

Tình trạng thủng màng nhĩ có bị điếc không và nếu mà mắc căn bệnh thủng màng nhĩ nên xử trí thế nào mới thật sự đem tới kết quả chính là 2 trong số cực nhiều thắc mắc thường gặp của một số người bệnh bị bệnh lý thủng màng nhĩ. Để lý giải vấn đề này một cách rõ ràng, mời độc giả tham khảo bài chia sẻ sau đây nhé!

Tham khảo thêm : Hiện tượng đau họng kéo dài nên ăn gì

Bệnh Thủng màng nhĩ có bị điếc không chuyên gia ơi

Bị mắc căn bệnh thủng màng nhĩ có bị điếc không?


Thủng màng nhĩ hay thường gọi là bệnh rách màng nhĩ. Đây chính là tình trạng màng nhĩ (một màng ngăn mỏng ngăn cách tai ngoài với tai giữa, có thể bảo vệ tai giữa và dẫn truyền tiếng động từ bên ngoài tới tai) thủng hay bị rách.

Nhìn chung, có rất nhiều căn nguyên dẫn tới hiện tượng đó, cụ thể như dưới đây:

– Gặp phải chấn thương, va đập, đặc biệt là ở tại vùng đầu với cổ, tác động trực tiếp tới tai và màng nhĩ của người bệnh.

– Lặn sâu, chịu áp lực mạnh của nước, chuyển đổi môi trường bất ngờ, ảnh hưởng của áp lực môi trường cũng là nguyên nhân khiến cho màng nhĩ sẽ phồng ra hết cỡ, dẫn đến tình trạng rách.

– Sử dụng vật sắc nhọn, công cụ kim loại sắc để chọc ngoáy ở trong tai, vô ý chọc sâu vào tai. Trẻ con bị bệnh thủng màng nhĩ do đưa dị vật vào tai.

– Một vài căn bệnh về tai gây đọng mủ ví dụ như căn bệnh viêm tai ngoài, chứng bệnh viêm tai giữa… làm cho màng nhĩ bị căng ra và thủng.

Như đã trình bày ở trên, màng nhĩ có vai trò bảo vệ tai giữa và tai trong, quan trọng nhất là khu vực tiếp nhận, xử lý và đưa âm thanh tới dây thần kinh thính giác của bạn. Chính vì vậy, chứng bệnh thủng màng nhĩ sẽ làm rối loạn, đứt đoạn hay khiến chậm nhiệm vụ này.

Tuy vậy, muốn biết được bệnh lý thủng màng nhĩ có mắc điếc không cũng cần căn cứ vào rất nhiềuƯ yếu tố mới nhận định được. Tuy nhiên những bác sỹ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng uy tín khuyến cáo rằng, nếu không đúng lúc xử lý hiện tượng đấy, chúng có khả năng sẽ khiến cho lực nghe của bệnh nhân sẽ bị tác động, sinh ra tổn thương tại màng nhĩ, kéo dài làm cho tai không còn tiếp nhận âm thanh ở bên ngoài truyền vào được nữa. Điều đấy có nghĩa là bạn sẽ phải đối diện với bệnh điếc bất kỳ lúc nào. Chính vì vậy, ngay từ lúc có một vài biểu hiện chứng bệnh thủng màng nhĩ trước tiên, bạn nên tìm đến chuyên gia tai mũi họng để được giúp chữa càng sớm càng tốt.

Khuyến cáo : Để cải thiện bệnh rách màng nhĩ, các bác sĩ tai mũi họng khuyến khích bệnh nhân dùng Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ. điểm mạnh của Kỹ thuật này là có thể xử lí những lí do gây nên thủng màng nhĩ vì viêm nhiễm, tạo hình màng nhĩ đồng thời cải thiện thính giác cho bệnh nhân mau chóng dựa trên y học truyền thống kết hợp y học hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét