Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Chữa trị bệnh lý viêm họng của trẻ nhũ nhi an toàn

Cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi như thế nào - Trẻ sơ sinh bị mắc bệnh lý viêm họng thường cáu khóc, lười bú vì cổ họng đau nhức khi nuốt , dẫn đến sức khỏe trẻ sơ sinh bị tác động. Bên dưới là các triệu chứng phát hiện bệnh viêm họng ở trẻ nhũ nhi và một vài chú tâm giúp cha mẹ phòng ngừa chứng bệnh cho bé hiệu quả.

Tham khảo thêm : Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc nướng có tốt hay không ?

Chữa trị bệnh lý viêm họng của trẻ nhũ nhi an toàn

1. Dấu hiệu trẻ sơ sinh mắc bệnh viêm họng


– Chứng bệnh viêm họng cấp : nguyên nhân chủ yếu dẫn tới chứng bệnh viêm họng cấp tính thường hay là do thời tiết rét lạnh và độ ẩm không khí quá lớn. Trẻ mắc căn bệnh viêm họng cấp sẽ có dấu hiệu sốt cao (39 đến 40 độ) đi cùng các triệu chứng : khàn giọng, rát họng, họng đau lúc nuốt thức ăn, hoặc nói, ho khan, chảy nước mũi… do chưa có khả năng giao tiếp bằng cách nói làm trẻ sẽ diễn giải một vài dấu hiệu trên bằng hành động quấy khóc, không bú, mệt mỏi.

Bệnh lý viêm họng cấp thường hay chỉ tầm khoảng 2 tới 4 ngày, sau đấy hết dần, tuy nhiên cũng cực dễ tái diễn và có khả năng gây ra một vài biến chứng nguy hại chẳng hạn như : bệnh Viêm thanh quản cấp, viêm xoang cấp, bệnh lý viêm mủ tai giữa, hiện tượng mất nước do sốt cao, có khi là căn bệnh viêm màng não.

– Căn bệnh viêm họng do virus : Đây là hiện tượng chứng bệnh viêm họng vì virus cùng liên cầu khuẩn gây nên. Bên cạnh những biểu hiện giống như bệnh viêm họng cấp, trẻ sẽ kèm theo triệu chứng : vùng amidan sưng phù, đỏ tấy và xảy ra đốm mủ hay vệt trắng; hạch ở cổ đau sưng; nhức đầu đau bụng, nôn ói, đau nhức cơ, sốt trên 39,5 độ.

Bệnh lý viêm họng do virus thật sự không được xem thường vì có thể dẫn đến cực nhiều hệ lụy nguy hại, có khi có khả năng dẫn đến tử vong nếu mà không được chữa trị đúng lúc.

2. Giải pháp chữa trị bệnh lý viêm họng ở trẻ sơ sinh


Việc đầu tiên một số mẹ cần phải thực hiện để chữa trị bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh là bắt buộc phải tạo cho trẻ môi trường trong lành, không nên quá ấm cũng không được quá lạnh. Nếu bé sốt nhẹ, mẹ có khả năng dùng khăn nhúng nước ấm lau cơ thể của trẻ, giúp bé giảm sốt. Đồng thời, chia nhỏ lượng sữa, cho trẻ bú thành nhiều lần thay vì cho bú lượng nhiều một lúc.

Bên cạnh đó, một số bà mẹ tuyệt đối không được tự tiện cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh hoặc các bài thuốc dân gian chưa được kiểm định mà khiến tác động đến sức khỏe cùng với chức năng gan thận của trẻ. Nếu như muốn sử dụng, hãy hỏi thêm ý kiến của bác sỹ của phòng khám tai mũi họng hà nội

Khi chăm sóc trẻ nhũ nhi, nếu trẻ mắc căn bệnh viêm họng làm họng đau với sưng thì mẹ cần cho trẻ bú nhiều sữa hơn, nếu trẻ do đau quá mà ít bú, khó chịu thì mẹ có thể giảm đi lượng sữa mỗi lần bú và tăng nhiều số lần bú. Với một vài bé bước vào tuổi ăn dặm thì thực đơn cho bé ăn dặm buộc phải nghiền nhỏ hơn bình thường, cháo buộc phải nấu loãng thêm để con có khả năng nuốt, tiêu hóa một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét