Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Thận trọng những hệ lụy khôn lường của viêm mũi dị ứng

Căn bệnh viêm mũi dị ứng chính là chứng bệnh của niêm mạc mũi. Khi hít phải dị nguyên từ trong không khí, yếu tố này đủ mạnh hay mũi bạn quá mẫn cảm với chúng sẽ gây nên phản xạ dị ứng ở mũi, dấu hiệu bằng ngứa mũi, ngạt mũi, sổ nước mũi.
Xem thêm : chữa viêm mũi dị ứng

Thông tin tổng quan về bệnh lý viêm mũi dị ứng

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng xảy ra lúc người bệnh ngửi phải bụi bặm, phấn hoa cỏ, chất thải, lông động vật… có hiện tượng hắt hơi thành cơn, ngứa ngáy cả mắt và mũi, ngạt mũi hai bên hoặc mỗi bên, nghẹt mũi, chảy nước mũi và buộc phải hô hấp bằng miệng dẫn tới hiện tượng khô họng, căn bệnh viêm họng, khàn tiếng… căn bệnh tùy thuộc đến cơ địa và yếu tố di truyền của từng người. Tiểu sử gia đình có ý nghĩa rất quan trọng. Phân nửa số con của cha mẹ mắc bệnh dị ứng hay sẽ bị mắc căn bệnh dị ứng. Nếu như chỉ bố hay mẹ bị mắc dị ứng thì số lượng này chiếm 30%.

Thận trọng những hệ lụy khôn lường của viêm mũi dị ứng

Một số hậu quả khôn lường của bệnh viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng tưởng chừng đơn thuần nhưng khiến người bệnh cực kỳ khó chịu, mỏi mệt. Nếu như người bệnh thờ ơ và nếu không tập trung chữa triệt để có thể đem tới nhiều bệnh lý nguy hại. Những bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội: một số người lao đông theo nghề nghiệp liên tục tiếp xúc bụi khói ô nhiễm… hay những hóa chất có khả năng gây dị ứng.
Xem thêm : cach tri viem xoang
Bệnh viêm mũi dị ứng khá dễ biến chuyển sang bệnh viêm xoang vì hiện tượng đấy khiến chặn các ống dẫn lưu hốc xoang, và do vậy dẫn tới viêm xoang cấp. Bên cạnh các triệu chứng kể trên của chứng bệnh viêm mũi dị ứng, thì đau nhức mặt, hàm hoặc trán; dịch mũi đặc và sẽ có màu thì bệnh đã diễn biến sang viêm xoang.
Tình huống nặng sẽ dẫn tới tình trạng sốt với mệt. Trường hợp hệ lụy thành chứng bệnh viêm tai giữa, do có khá nhiều dịch nhờn ứ đọng mà mũi-tai-họng liên thông với nhau nên dễ dẫn đến hiện tượng viêm lan tới tai, xuống vòm họng. Hầu hết người bị mắc bệnh căn bệnh viêm mũi dị ứng lâu dài còn tiến triển thành bệnh hen suyễn.
Theo những nghiên cứu mới nhất cho thấy, chứng bệnh viêm mũi dị ứng cùng bệnh lý hen suyễn chính là hai bệnh lý có mối liên quan mật thiết. 80% người bệnh hen bị mắc căn bệnh viêm mũi dị ứng và 30% bệnh nhân bệnh lý viêm mũi dị ứng bị hen suyễn. Có thể khẳng định rằng, căn bệnh viêm mũi dị ứng chính là nhân tố hàng đầu gây bắt đầu cơn hen và cũng là căn nguyên của 27% cơn hen ở trẻ con. bệnh nhân chứng bệnh viêm mũi dị ứng có khả năng bị mắc bệnh hen gấp 3 lần người thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét