Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Viêm mũi vận mạch : nguyên nhân gây căn bệnh là gì

Chứng bệnh viêm mũi vận mạch là gì không hẳn là hiện tượng thường gặp tuy nhiên nếu mắc phải bệnh lý đó, chúng ta có nguy cơ buộc phải đối mặt với khá nhiều bệnh lý nguy hại, khiến thương tổn tế bào mũi, dễ sinh ra một vài bệnh lý nghiêm trọng của mũi.

Xem thêm : đau rát cổ họng là bệnh gì

Căn bệnh viêm mũi vận mạch là gì ? Nguyên nhân dẫn tới chứng bệnh viêm mũi vận mạch


Chứng bệnh viêm mũi vận mạch là tình trạng mũi bị viêm nhiễm vì phản xạ quá mức của hệ thần kinh đối với dây thần kinh ở trong niêm mạc mũi. Thậm chí, tế bào mũi xuất hiện 1 lớp tế bào căng phồng và làm bịt kín hốc mũi, tế bào đó cứ thường xuyên phồng rồi xẹp như thế mỗi ngày.
Viêm mũi vận mạch : nguyên nhân gây căn bệnh là gì

Bệnh lý viêm mũi vận mạch được xem là chứng bệnh viêm mũi dị ứng không xuất hiện dị nguyên và càng khi càng có nguy cơ thường gặp hơn.

Mhững lý do chủ yếu dẫn tới chứng bệnh này đấy là:

– Vì sự biến đổi của thời tiết làm cho nhiệt độ biến đổi bất thường hay do không khí ô nhiễm, bụi khói, sự thất thường của độ ẩm…

– Vì xảy ra những biến đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai hoặc sử dụng rất nhiểu những loại thuốc tây y quá mức như thuốc chữa căn bệnh huyết áp cao, tâm thần hoặc cocain…

– Tâm lý không vui vẻ, thường xuyên lo sợ, stress hay hoạt động sức khỏe quá mức… cũng là nguyên do gây nên bệnh viêm mũi vận mạch.

Nhìn chung, một số biểu hiện của căn bệnh viêm mũi vận mạch khá giống đối với các bệnh nhân chứng bệnh viêm mũi dị ứng. Điển hình chính là hắt xì hơi thường xuyên, có khi có khả năng bị mắc chứng bệnh ho, thường sổ nước mũi đặc biệt trong sáng sớm, phần lớn xuất hiện dấu hiệu ngạt mũi đổi bên cùng những tế bào nhợt nhạt khi nội soi vào trong lỗ mũi.

Tuy vậy, điểm khác biệt của bệnh lý này chính là bệnh nhân mắc ngạt mũi nhiều hơn so với dấu hiệu hắt xì hơi và dịch nhầy tiết ít, hầu như không có tình trạng chảy nước mắt như căn bệnh viêm mũi dị ứng khí hậu hoặc chứng bệnh viêm mũi dị ứng cả năm. Sau lúc cơn hắt xì hơi hết, bệnh nhân trở về thực trạng bình thường và hoàn toàn không bị nặng đầu hay có biểu hiện uể oải. Điển hình nhất, bệnh nhân có thể bị rối loạn vận mạch ở tại các vùng khác ví dụ căng, ngứa ngáy một số ngón tay lúc trời lạnh…

Bệnh viêm mũi vận mạch không phải là tình trạng quá phổ biến tuy nhiên nếu như gặp phải chứng bệnh này, bạn có nguy cơ buộc phải đối mặt với khá nhiều chứng bệnh nguy hại, làm thương tổn niêm mạc mũi, dễ sinh ra những bệnh trầm trọng về mũi.

Lời khuyên: Để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân bản thân cũng như chọn lựa được biện pháp, cơ sở khám điều trị căn bệnh uy tín nhất trong quá trình xử lý bệnh viêm mũi vận mạch, bạn đọc cần tìm hiểu và chọn lựa phòng khám tai mũi họng hà nội . Tuyệt đối không tự ý điều trị bệnh ngay tại nhà hay thực hiện bất kể cách chữa trị nào mà chưa được kiểm nghiệm, nó có khả năng gây nên nguy hiểm với sức khỏe của người bệnh, khiến tình trạng của họ nặng thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét