Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái - các hậu quả đang ngại

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái hoặc hiện tượng chảy máu cam bên chính là một số triệu chứng phổ biến trong cuộc sống mỗi ngày. Tình trạng đấy có thể không gây ra tác hại với bệnh nhân nhưng nếu mà tình trạng này không được phát hiện và cải thiện đúng lúc, nó có khả năng gây nên một vài hậu quả đang ngại tới sức khỏe, mạng sống không chừng.

Tình trạng chảy máu mũi bên trái và một số biến chứng nguy hại

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái xảy ra nhiều nhất lúc khí hậu biến đổi, đặc biệt là lúc chuyển từ nóng tới lạnh, độ ẩm hạ thấp, không khí khô… khiến cho mao mạch mũi co giãn lại, cùng nghĩa với việc các mao mạch bị đơ cứng, dễ dàng đứt gãy và gây ra hiện tượng chảy máu.
Hiện tượng chảy máu mũi bên trái - các hậu quả đang ngại

Tham khảo thêm : viêm tai giữa cấp ở người lớn
Các vấn đề trầm trọng mà người bệnh bắt buộc phải đối diện đó là:
– Đối với những tình huống tình trạng chảy máu mũi sinh lý (nguyên do gây chính là người bệnh chịu tác động do khí hậu, chấn thương, điều kiện sống và làm việc…) thì không cần đáng lo. Nhưng nếu như tình trạng đấy tái diễn nhiều lần hay thời gian dài diễn ra thì có nguy cơ làm tổn thương đến sức khỏe người bệnh vì bệnh nhân buộc phải thiếu đi một lượng máu cố định. Từ đấy, người trở thành yếu kém, thiếu sức sống, máu không đưa được lên não đủ và khiến cho tâm trạng kém, khả năng tập trung rất kém, kém linh hoạt.
– Đối với một số tình huống hiện tượng chảy máu mũi do bệnh thì bệnh nhân buộc phải cực kỳ cẩn thận. Vì các vấn đề gây nên tình trạng chảy máu mũi bên trái và hiện tượng chảy máu mũi bên phải đều không phải do các lí do đơn giản. Chẳng hạn như bệnh lý ở mũi ( bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, căn bệnh polyp mũi…), bệnh lý ở máu ( tình trạng rối loạn đông máu, bệnh máu khó đông, thiếu máu…), bệnh ung thư ( căn bệnh ung thư máu, bệnh ung thư mũi…)… Đấy đều là trường hợp cực kỳ trầm trọng với bệnh nhân vì nó không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm thương tổn đến tính mạng của người bệnh.

Biện pháp chữa trị tình trạng chảy máu mũi nhanh chóng, hữu hiệu

Có thể nói, tình trạng này vô cùng nguy hại với bệnh nhân. Vì vậy, những chuyên gia phòng khám tai mũi họng ở hà nội chỉ dẫn cách thức chữa chảy máu mũi như sau: đầu tiên, các bác sĩ sẽ dùng Kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của Mỹ giúp, ngăn ngừa hiện tượng chảy máu diễn ra liên tục. Sau đấy, các chuyên gia sẽ tiến hành nhận biết, tìm ra lí do thực sự gây tình trạng đấy là gì thông qua sự trợ giúp của Kính nội soi mũi Storz của Đức rồi đi đến phác đồ chữa trị phù hợp đôi với mỗi lý do, mỗi người bệnh riêng biệt.
Cơ chế hoạt động : Kỹ thuật đó chính là sự kết hợp giữa plasma nhiệt độ thấp với Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasma Jesse có thể tác động sâu đến bộ phận bị chảy máu mũi và cầm máu mau chóng. Thông qua đấy vừa có thể chữa tình trạng chảy máu cam sinh lý, vừa có khả năng phối hợp cùng lúc với giải pháp chữa trị chảy máu cam bệnh lý.
Ưu điểm của biện pháp đấy là:
– Tác động mau chóng, chuẩn xác và diện tích xâm nhập tối thiểu tới khu vực chảy máu.
– Hiệu quả cao, hạn chế khả năng tái phát tình trạng chảy máu cam.
– Hiệu quả hơn nhiều so với một số giải pháp truyền thống: không làm tổn hại, không gây chảy máu, dễ dàng phối hợp với các giải pháp chữa căn bệnh khác do không khiến tổn hại mao mạch mũi.
Khuyến cáo: phương pháp tốt hơn hết để đối phó với chảy máu cam đấy chính là tìm tới bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng ngay lúc có một số biểu hiện đầu tiên. Tuyệt đối bạn không được tự ý chữa ở tại nhà hoặc chủ quan không quan tâm đến nó. Càng sớm xử lí thì kết quả điều trị mang lại càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét