Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Bị ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của bệnh chứng nào

Không ít bệnh nhân thường xuyên bị gián đoạn công việc hay sinh hoạt của bản thân vì mắc phải tình trạng ngứa mũi là bệnh gì, liên tục. Mặc dù hiện tượng này mới đầu không gây nên nguy hại quá lớn đối với người bệnh tuy nhiên nếu như nó triền miên hay không mau chữa đúng biện pháp thì sẽ dẫn tới khá nhiều mối nguy hại. Vậy mắc phải hiện tượng ngứa mũi hắt hơi thường xuyên là bệnh lý gì?
Tham khảo thêm : bệnh viêm họng mủ ở trẻ em điều trị như thế nào cho hữu hiệu và an toàn

Bị ngứa mũi hắt hơi nhiều là chứng bệnh gì thưa chuyên gia ?

Hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều chính là tình trạng khá hay gặp. Phần đông bệnh phụ thuộc vào mức độ mẫn cảm của những mao mạch thần kinh trong mũi với mỗi bệnh nhân. Đôi lúc, một số đối tượng chỉ cần chà xát, cọ mũi nhẹ cũng có thể bị hắt hơi, có khi khoảng 10 tới 15 lần liên tiếp. Khi gặp phải hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều, bệnh nhân có xu thế nhân hay gãi mũi khiến mũi càng bị kích thích và làm hiện tượng đó lặp lại thường xuyên.
Bị ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của bệnh chứng nào

Nói chung, tình trạng ngứa mũi hắt hơi có thể chỉ là vì kích thích thông thường nhưng cũng đôi khi đấy chính là dấu hiệu của bệnh viêm xoang, bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh lý polyp mũi, chứng bệnh viêm mũi cấp xuất tiết…
Nếu hắt xì hơi với tình trạng ngứa mũi bất thường thì có thể đó là một triệu chứng báo hiệu hội chứng viêm mũi dị ứng vô cùng rõ ràng. Có khi chỉ cần có tác động cực kỳ nhỏ cũng khiến cho người bệnh diễn ra tình trạng đấy. Ngoài hai dấu hiệu cơ bản kể trên, bệnh lý viêm mũi dị ứng còn có một số triệu chứng khác, bạn có thể xem thêm như:
– Chảy nước mũi : người bệnh thường hay bị chảy cả hai hốc mũi tuy nhiên cũng đôi lúc chảy mỗi bên một hay đổi bên, dịch không có màu, không có mùi. Chất nhầy này chảy từ đằng trước mũi và đi tới đằng sau vòm họng.
– tắc mũi : nước mũi tiết quá nhiều phối hợp hiện tượng phù nề của mao mạch khiến cho người bệnh bị mắc nghẹt mũi, đôi lúc ngạt toàn bộ cả 2 bên mũi, cực khó hô hấp. Người bệnh vì vậy cần thở bằng miệng, cực mệt, kéo theo tình trạng đau họng, căn bệnh viêm họng vì môi trường không nên lọc sạch đi trực tiếp vào trong họng bệnh nhân. Trường hợp nặng nề có thể mất mùi hoàn toàn, điếc mũi.
– Bệnh Ho, đau họng: rất nhiều bệnh nhân viêm mũi dị ứng bị mắc ho do sưng viêm ở cổ họng kết hợp với triệu chứng đau họng. Ho là phản xạ tự nhiên để khiến sạch cổ họng khỏi những chất nhầy tiết ra từ mũi.
Tuy nhiên, cũng không thể dựa vào một số triệu chứng mà có khả năng tổng kết đó là dấu hiệu của bệnh lý viêm mũi dị ứng. do vậy, phương pháp tốt nhất là bạn nên tìm tới phòng khám tai mũi họng để được một số bác sỹ hỗ trợ tìm hiểu nguyên nhân gây hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét