Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Lý do gây ra tình trạng chảy máu mũi một bên

chảy máu mũi một bên đã không hề xa lạ đối với bạn vì hiện tượng đó diễn ra tầm khoảng 90% số người với khá nhiều căn nguyên riêng biệt, có khả năng là tác nhân bệnh lý nhưng đôi khi cùng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Càng nhanh nắm bắt được nguyên nhân dẫn đến bệnh, bạn càng có điều kiện chữa trị triệt để căn bệnh này.

Chảy máu mũi một bên – căn nguyên và biện pháp chữa hữu hiệu

Hiện tượng chảy máu mũi có thể diễn ra bất kể lúc nào, ở bất kì người nào nhưng xảy ra hay gặp nhất lúc khí hậu chuyển rét, độ ẩm giảm xuống thấp… tuy vậy, nếu đây là dấu hiệu của bệnh khác, nó có khả năng xảy ra bất kỳ lúc trong ngày.

Lý do gây ra tình trạng chảy máu mũi một bên

Lí do gây ra tình trạng chảy máu mũi một bên là
Phần lớn tình trạng chảy máu mũi một bên không quá nguy hiểm nhưng nếu mà nó xuất phát từ những vấn đề sau đây thì bệnh nhân phải cực kỳ thận trọng.
– Nhiễm khuẩn ở tại những cấu trúc bên trong khoang mũi xoang đặc trưng chẳng hạn như: bệnh viêm mũi xuất tiết , căn bệnh polyp mũi, viêm loét vách ngăn mũi vì tác động của hóa chất, môi trường ô nhiễm, ảnh hưởng của một số chất độc hại…
– Không khí làm việc hoặc nơi ở thường ẩm ướt dẫn đến hiện trạng co thắt mạch máu mũi hay khiến hoại tử niêm mạc mũi gây nên chảy máu.
– Do Ung thư vòm họng; bệnh lý u xơ vòm họng hay bệnh lý cấp tính toàn thân ví dụ như : căn bệnh cúm, bệnh sởi nặng, sốt phát ban, sốt xuất huyết hay sốt rét ,…; vì tình trạng thiếu vitamin C,… cũng có khả năng dẫn đến hiện tượng chảy máu cam chúng ta cần biết rõ.
Nói chung, hiện tượng chảy máu mũi một bên tùy thuộc tới căn nguyên cùng mức độ mà có thể ảnh hưởng ít hoặc rất nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Nếu mà chảy máu cam xuất hiện cùng với một số tình trạng bất thường khác chẳng hạn như: choáng váng, đau đầu,, mệt mỏi; lên ban đỏ hay sốt hơn 38,5 độ C; tim đập nhanh hay khó hô hấp; tái diễn nhiều đợt… thì ngay tức khắc chúng ta cần phải đưa bệnh nhân tới ngay một số bệnh viện khám chuyên môn để xử lí và chữa trị hiệu quả.
Phương pháp điều trị chảy máu mũi một bên bằng cách nào?
Để cải thiện tình trạng chảy máu mũi một bên, các bác sỹ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng cho rằng, trước hết chúng ta nên biết được nguyên nhân gây nên căn bệnh là gì sau đấy dựa vào đó để đưa ra phác đồ chữa thích hợp. Bên cạnh đấy, người bệnh cần có một cách giúp cầm máu nhanh chóng và hiệu quả để ngăn chặn tình trạng đó xuất hiện nhiều lần, làm tổn thương mao mạch và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh vì mất máu dẫn tới.
Vì vậy, một số bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên tìm hiểu và dùng Kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của Mỹ để được giúp chữa chảy máu mũi một giải pháp hữu hiệu nhất. Phương pháp này có khả năng áp dụng đối với nhiều người bệnh khác nhau, kể cả trẻ em. vì vậy, quý độc giả hoàn toàn có khả năng yên tâm, vì sẽ không làm tổn thương tới niêm mạc mũi, không dẫn tới những bệnh nguy hiểm về mũi, không có biến chứng như các liệu pháp truyền thống trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét