Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Tình trạng ngạt mũi khó thở là triệu chứng của bệnh gì

Hiện tượng ngạt mũi khó thở không hẳn là bệnh lý mà có thể chỉ là dấu hiệu của một vài vấn đề chứng bệnh khác. Thậm chí chỉ là khí hậu trở lạnh, biểu hiện ngạt mũi khó thở cũng sẽ xuất hiện. Tuy vậy, những chuyên gia nói rằng, ngoài nguyên do đó, nó còn là dấu hiệu của vô vàn bệnh nguy hiểm khác nữa.

Tham khảo thêm : đau rát cổ họng phải làm sao do căn nguyên nào gây nên

Tình trạng ngạt mũi khó thở là triệu chứng của  bệnh gì

Tình trạng ngạt mũi khó thở – dấu hiệu của rất nhiều chứng bệnh nguy hại


Các vấn đề bạn có khả năng mắc phải nếu mà xảy ra hiện tượng ngạt mũi khó thở đó là:

– Bị chứng bệnh cảm cúm hay bệnh lý cảm lạnh đơn thuần cũng có khả năng là căn nguyên khiến bạn gặp phải tình trạng tắc mũi khó thở, nhất là mùa lạnh, đấy là thời gian hệ hô hấp của bệnh nhân bị tác động trực tiếp.

– Tình trạng viêm nhiễm: điển hình nhất là viêm xoang, chứng bệnh viêm mũi hay căn bệnh viêm họng hoặc biểu hiện viêm nhiễm đường hô hấp trên…

– Hiện tượng dị ứng: Vói người bệnh có cơ địa mẫn cảm, ngay lúc tiếp xúc với những nhân tố dẫn tới biểu hiện dị ứng thường hay gặp chẳng hạn như bụi nhà, vi nấm , lông vật nuôi hay thức ăn dẫn đến dị ứng… cũng có một vài dấu hiệu điển hình chẳng hạn như tình trạng ngạt mũi , sổ nước mũi dẫn đến tình trạng khó thở. Nhất là những tình huống bị mắc dị ứng nặng, khó thở không chỉ đơn giản do hiện tượng ngạt mũi mà nó có khả năng khởi phát từ hiện tượng co thắt các cơ của hệ hô hấp. Đó cũng là lý do làm người bệnh khó hô hấp nặng và cần xử lý mau chóng.

– Dị tật khoang mũi: các người bệnh bị dị tật vách ngăn mũi, có khối u hoặc bị mắc bệnh polyp mũi… chính là thủ phạm hàng đầu gây ra tình trạng nghẹt mũi khó thở.

– Các nhân tố hay gặp như: sức đề kháng yếu (gặp ở trẻ em, người già hay một vài người đã mắc bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp …), thường xuyên tiếp xúc với môi trường khô, lạnh hay ô nhiễm,… là một số nhân tố thuận tiện khiến người bệnh dễ bị mắc chứng bệnh hơn.

Như đã nói ở trên, tình trạng ngạt mũi khó thở có thể là triệu chứng của cực nhiều vấn đề khác nhau. Nếu chúng chính là hệ lụy của những tác nhân sinh lý thông thường thì không có việc gì phải lo lắng. Nhưng trái lại, những bệnh lý nguy hại có thể khiến cho hiện tượng tình trạng ngạt mũi khó thở gây nên tác động trực tiếp đến bệnh nhân.

Nói chung, ngoài các nhân tố sinh lý bình thường, hiện tượng tắc mũi khó thở vẫn là một trong một vài vấn đề khó chịu của những tình trạng bệnh khác. Vì vậy, người bệnh đừng nên xem thường tình trạng đấy, tốt nhất, cần tìm đến một vài phòng khám tai mũi họng ở hà nội để nhờ một vài bác sỹ tư vấn và chữa đúng cách.

Chính vì vậy, các bác sỹ tai mũi họng khuyến cáo người bệnh nên sử dụng Kính nội soi mũi Storz để được phán đoán chuẩn xác hiện tượng của bản thân. bây giờ, Kính Storz được đánh giá là công cụ y tế phán đoán những bệnh về mũi đứng đầu và đang dần được sử dụng phổ biến cho một số dụng cụ cũ kỹ trước kia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét